Trong kỳ kiểm tra, đánh giá năng lực năm nay, cán bộ, công chức thực hiện Quy trình nộp, giải quyết và trả kết quả hồ sơ trực tuyến và quy trình Thanh toán trực tuyến trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Sóc Trăng. Cán bộ, công chức được thực hiện đối với 02 TTHC như sau:
(1) TTHC "Cấp bản sao trích lục hộ tịch": Áp dụng đối với công chức có đăng ký hộ tịch (khai sinh) tại phường trong địa bàn thành phố đang công tác. Ở TTHC này cán bộ, công chức thực hiện 05 bước gồm: Nộp hồ sơ, thanh toán trực tuyến; Tiếp nhận hồ sơ; Xử lý, thẩm định hồ sơ; Ký số hồ sơ và chuyển phát hành; Đóng dấu, trả kết quả.
(2) TTHC "Thủ tục chứng thực bản sao từ bản chính giấy tờ, văn bản do cơ quan tổ chức có thẩm quyền của Việt Nam cấp hoặc chứng nhận": Áp dụng đối với công chức có đăng ký hộ tịch (khai sinh) tại xã/phường/thị trấn ngoài địa bàn thành phố đang công tác. Ở TTHC này cán bộ, công chức thực hiện 04 bước gồm: Nộp hồ sơ - Thanh toán trực tuyến; Tiếp nhận hồ sơ - Chuyển Mã hồ sơ cho người nộp hồ sơ; Kiểm tra hồ sơ, ký duyệt bản sao; Xác nhận trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh và trả kết quả.
Thời gian thực hiện: 15 phút/mỗi bước xử lý
Công chức thực hành trên máy tính - Ảnh N. Sơn
Mục tiêu của lần kiểm tra, đánh giá này nhằm phát huy tính tiên phong gương mẫu của cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến, thực hiện số hóa hồ sơ và thanh toán trực tuyến.
Qua kỳ kiểm tra, đánh giá 100% (184/184) cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách ở 09 phường hoàn thành phần kiểm tra./.