Sáng ngày 27/10. Sở Nội vụ tỉnh Sóc Trăng đã phối hợp với UBND huyện Thạnh Trị tổ chức kiểm tra, đánh giá năng lực làm việc đối với cán bộ, công chức làm việc tại UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
Đối tượng kiểm tra, đánh giá là Chủ tịch, các phó chủ tịch UBND các xã, thị trấn; Công chức Văn phòng Thống kê; Tư pháp – Hộ tịch; Tài chính - Kế toán; Văn hoá – Xã hội; Địa chính - Nông nghiệp - Xây dựng và Môi trường đối với các xã và Địa chính - Xây dựng – Đô thị và Môi trường đối với thị trấn.
Nội dung kiểm tra đánh giá là: Quy trình nộp, giải quyết và trả kết quả hồ sơ trực tuyến và quy trình Thanh toán trực tuyến trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Sóc Trăng.
Quang cảnh buổi kiểm tra, đánh giá năng lực làm việc đối với cán bộ, công chức làm việc tại UBND các xã, thị trấn.
Việc tổ chức kiểm tra, đánh giá năng lực cán bộ, công chức các xã, thị trấn nhằm kịp thời nắm bắt tình hình, tổng hợp, phân tích, đánh giá và tham mưu UBND tỉnh những giải pháp, định hướng cụ thể trong việc siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức UBND cấp xã tạo sự hài lòng của cá nhân và tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước khi giao dịch tại cơ quan công quyền, góp phần cải thiện Chỉ số cải cách hành chính và Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công của tỉnh (Chỉ số PAPI) năm 2024 và các năm tiếp theo. Nâng cao tỷ lệ hồ sơ số hoá và tỷ lệ thanh toán trực tuyến. Phát huy tính tiên phong, gương mẫu đi đầu của cán bộ, công chức trong thực hiện sử dụng các dịch vụ công trực tuyến; đồng thời hướng dẫn, hỗ trợ người dân doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến thuộc nhóm danh mục thủ tục hành chính (TTHC) thiết yếu. Kết quả kiểm tra, đánh giá hầu hết cán bộ, công chức đều đạt yêu cầu./.