16:32 25/03/2022
Sơ kết công tác phối hợp giữa Công an tỉnh và Bưu điện tỉnh về thực hiện chuyển phát Căn cước công dân năm 2021
Chiều ngày 04/3, Công an tỉnh và Bưu điện tỉnh Sóc Trăng tổ chức hội nghị Sơ kết công tác phối hợp về thực hiện chuyển phát Căn cước công dân năm 2021. Đồng chí Đại tá Trần Văn Hòa, Phó Giám đốc Công an tỉnh và đồng chí Lê Huỳnh Ngọc Trúc, Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh đồng chủ trì hội nghị.
Quang cảnh hội nghị 

Trong thời gian qua, Công an các đơn vị, địa phương đã phối hợp chặt chẽ với Bưu điện các cấp thực hiện tốt công tác cấp phát Căn cước công dân trên địa bàn. Trong đó, phối hợp thực hiện chuyển phát Căn cước công dân đến tận tay người dân, từ đó, đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong thực hiện các thủ tục hành chính, giảm chi phí, thời gian đi lại, nhất là công dân ở xa khu vực trung tâm hoặc đang sinh sống và làm việc ở ngoài tỉnh. Trong phối hợp, 02 ngành đã thực hiện đúng quy trình, từ khâu tiếp nhận yêu cầu của công dân, hướng dẫn thủ tục, thu lệ phí cho đến khi chuyển phát Căn cước công dân được bảo đảm an toàn, chính xác. Qua 01 năm thực hiện, Bưu điện tỉnh Sóc Trăng tiếp nhận gần 485.000 Căn cước công dân, đã chuyển phát đến tận tay người dân trên 472.000 Căn cước công dân, đạt tỷ lệ trên 97%.
Tuy nhiên, vẫn còn một số vướng mắc, khó khăn dẫn đến việc chuyển phát Căn cước công dân còn chậm như: do người nhận thay đổi địa chỉ, nơi làm việc, số điện thoại; do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp… 


Đại tá Trần Văn Hòa – Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại hội nghị 
Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo 02 ngành yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương và ngành Bưu điện các cấp trong tỉnh, thời gian tới cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn nữa, làm tốt truyên truyền cho người dân biết, tin tưởng và sử dụng dịch vụ bưu chính công ích này. Bên cạch đó, khắc phục những tồn tại, thiếu xót đã nêu, nhằm phục vụ cho người dân một cách tốt nhất.
Lãnh đạo Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh và lãnh đạo Bưu điện tỉnh ký kết Thỏa thuận hợp tác 
 Cũng tại hội nghị, lãnh đạo Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh và lãnh đạo Bưu điện tỉnh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền./.
 
Nguồn sưu tầm: https://congan.soctrang.gov.vn/
Đến tháng 5
tỉnh Sóc trăng đã giải quyết

hồ sơ đúng hạn
Đã tiếp nhận:
Đã giải quyết:
Tự động cập nhật vào lúc:
CHUYÊN MỤC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH
LIÊN KẾT WEB