15:29 10/05/2022
Công an tỉnh Sóc Trăng tổ chức khảo sát, đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của Công an các đơn vị, địa phương
Để đánh giá sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của Công an các đơn vị, địa phương có chức năng giải quyết thủ tục hành chính trong lực lượng Công an toàn tỉnh, Công an tỉnh Sóc Trăng đã ban hành Kế hoạch số 104/KH-CAT, ngày 08/4/2022 về việc đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của Công an các đơn vị, địa phương có chức năng giải quyết thủ tục hành chính trong Công an tỉnh năm 2022.

     Theo Kế hoạch, việc khảo sát, đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của Công an các đơn vị, địa phương nhằm đánh giá khách quan chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công. Thông qua đó, nắm bắt được nhu cầu, mong muốn chính đáng của người dân, tổ chức để có những biện pháp cải thiện chất lượng phục vụ và cung ứng dịch vụ hành chính công trong Công an tỉnh, góp phần nâng cao sự hài lòng và lợi ích của người dân, tổ chức. Đồng thời, kết quả đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức cũng là một trong những tiêu chí để chấm điểm Chỉ số cải cách hành chính của Công an các đơn vị, địa phương trong năm 2022.

     Việc đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức bao gồm 05 yếu tố cơ bản của quá trình cung ứng dịch vụ hành chính công: Tiếp cận dịch vụ hành chính công; thủ tục hành chính; cán bộ giải quyết công việc; kết quả cung ứng dịch vụ hành chính công và tiếp nhận, giải quyết góp ý, phản ánh, kiến nghị với 20 tiêu chí, áp dụng đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức trong trường hợp giao dịch trực tiếp tại trụ sở tiếp công dân Công an cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã (đã hoàn thành và nhận kết quả).

Hướng dẫn người dân thực hiện việc khảo sát

      Phương pháp thực hiện đo lường sự hài lòng của người dân là Điều tra xã hội học, đối tượng điều tra xã hội học là người dân, người đại diện cho tổ chức đã trực tiếp giao dịch thực hiện dịch vụ hành chính công các cấp (đã hoàn thành và nhận kết quả) trong năm thực hiện điều tra. Theo đó, khảo sát viên là người liên hệ gặp trực tiếp đối tượng khảo sát để trình bày ý nghĩa của việc khảo sát và lấy ý kiến khảo sát về sự hài lòng của người dân, tổ chức trong giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính đối với sự phục vụ của Công an các đơn vị, địa phương. Tổng số phiếu khảo sát: 250 phiếu, trong đó, các đơn vị thuộc Công an tỉnh có chức năng giải quyết thủ tục hành chính 125 phiếu, Công an cấp huyện 88 phiếu và Công an cấp xã 37 phiếu.

     Mẫu điều tra xã hội học được xác định theo phương pháp chọn mẫu ngẫu nhiên. Phiếu điều tra xã hội học gồm các câu hỏi có sẵn phương án trả lời để người dân, tổ chức lựa chọn. Câu hỏi của phiếu điều tra xã hội học thể hiện nội dung của các tiêu chí đo lường sự hài lòng; đồng thời, phản ánh quá trình, kết quả cung ứng dịch vụ hành chính công, sự mong đợi của người dân, tổ chức đối với việc cung ứng dịch vụ hành chính công của Công an các đơn vị, địa phương.

     Phạm vi tiến hành đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với việc cung ứng dịch vụ hành chính công được thực hiện trên 08 lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của Công an tỉnh gồm: Lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh; đăng ký, quản lý phương tiện giao thông đường bộ; quản lý ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự, đăng ký, quản lý con dấu; quản lý vũ khí, vật liệu nỗ, công cụ hỗ trợ và pháo; cấp, quản lý Căn cước công dân; đăng ký, quản lý cư trú và phòng cháy, chữa cháy.

     Thời gian khảo sát được thực hiện trong tháng 4 và tháng 5 năm 2022 và hoàn thành báo cáo khảo sát trong tháng 6 năm 2022./.

Nguồn: https://congan.soctrang.gov.vn
Đến tháng 4
tỉnh Sóc trăng đã giải quyết

hồ sơ đúng hạn
Đã tiếp nhận:
Đã giải quyết:
Tự động cập nhật vào lúc:
CHUYÊN MỤC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH
LIÊN KẾT WEB