15:56 02/06/2022
Huyện Cù Lao Dung tổ chức Hội nghị công bố chỉ số cải cách hành chính cấp huyện, cấp xã năm 2021 và sơ kết công tác cải cách hành chính 5 tháng đầu năm 2022

Nhằm đánh giá kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2021, kết quả thực hiện 5 tháng đầu năm và đề ra các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cải cách hành chính và nâng cao chỉ số cải cách hành chính năm 2022, sáng ngày 31/5/2022, Uỷ ban nhân dân huyện Cù Lao Dung tổ chức Hội nghị Công bố chỉ số cải cách hành chính cấp xã, cấp huyện năm 2021 và sơ kết công tác cải cách hành chính 5 tháng đầu năm 2022.

Dự hội nghị có ông Trần Văn Nguyên, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện chủ trì và chỉ đạo Hội nghị, cùng dự có gần 40 đại biểu là Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn, Thủ trưởng các cơ quan cấp huyện có liên quan gồm Công an huyện, Bảo hiểm xã hội huyện, Bưu điện huyện, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện, Chủ tịch UBND cấp xã và công chức phụ trách công tác cải cách hành chính cấp huyện, cấp xã.

Tại Hội nghị, ông Võ Thanh Nhanh, Trưởng phòng Nội vụ (cơ quan thường trực chỉ đạo công tác cải cách hành chính huyện) đã báo cáo kết quả Chỉ số cải cách hành chính huyện năm 2021, báo cáo và công bố Chỉ số cải cách hành chính cấp xã năm 2021, Báo cáo sơ kết công tác cải cách hành chính 5 tháng đầu năm và nhiệm vụ những tháng cuối năm 2022. Báo cáo đánh giá những mặt làm được, trọng tâm là những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân, từ đó đề xuất phương hướng nhiệm vụ những tháng cuối năm.

Nhìn chung công tác cải cách hành chính năm 2021 trên địa bàn huyện được triển khai thực hiện kịp thời, cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ theo kế hoạch của Uỷ ban nhân dân tỉnh và Uỷ ban nhân huyện đề ra. Bộ phận Một cửa cấp huyện đã triển khai thực hiện 01 sáng kiến mới về "Ứng dụng Zalo nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến tại Bộ phận Một cửa huyện Cù Lao Dung", Bộ phận Một cửa huyện và các xã tiếp tục triển khai thực hiện các sáng kiến đã được công nhận những năm trước, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân. Bộ phận Một cửa các cấp tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính đúng cơ chế một cửa, một cửa liên thông, toàn huyện đã tiếp nhận và giải quyết 41.893 hồ sơ, trong đó có 35 hồ sơ tiếp nhận và giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích, 03 hồ sơ tiếp nhận và giải quyết qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 (cấp huyện), 100% hồ sơ cấp huyện, cấp xã đã giải quyết trả kết quả đúng và trước hạn, không có hồ sơ trả kết quả trễ hạn. Các kết quả đạt được đã góp phần nâng cao chỉ số cải cách hành chính cấp huyện, cấp xã năm 2021, cụ thể: Theo quyết định công bố của tỉnh, chỉ số cải cách hành chính năm 2021 huyện Cù Lao Dung đạt 82,07%, tăng 3,76 điểm so với năm 2020; kết quả chấm điểm chỉ số cải cách hành chính cấp xã của huyện có 04 đơn vị xã đạt loại tốt trở lên, tăng 01 đơn vị so với năm 2020.

Công tác cải cách hành chính 5 tháng đầu năm 2022 trên địa bàn huyện tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, triển khai thực hiện hoàn thành cơ bản các nhiệm vụ theo kế hoạch. Kết quả đến nay đã triển khai thực hiện hoàn thành 9/20 chỉ tiêu, đạt 45% kế hoạch. Các nhiệm vụ khác đang triển khai thực hiện, chưa đến thời gian báo cáo.

Bên cạnh ưu điểm đạt được, công tác cải cách hành chính năm 2021 còn một số hạn chế sau: Số lượng hồ sơ phát sinh qua dịch vụ bưu chính công ích và dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 ít so với tổng số hồ sơ tiếp nhận trong năm; một số xã chưa cập nhật kịp thời kết quả tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trên phần mềm Một cửa điện tử, văn bản điện tử có sử dụng chữ ký số đạt tỷ lệ chưa cao, …. Theo kết quả khảo sát của tỉnh, chỉ số đo lường sự hài lòng đối với sự phục vụ của UBND cấp huyện, huyện Cù Lao Dung đạt tỷ lệ 90,82%, tỷ lệ này thấp hơn kết quả đạt được 94,72% của năm 2020.  Những hạn chế này đã và đang được các đơn vị triển khai khắc phục trong năm 2022.

Tại hội nghị có 09 ý kiến thảo luận của đại biểu tham dự. Các ý kiến tập trung vào chia sẻ kinh nghiệm của các đơn vị có thành tích tốt và ý kiến giải trình của các đơn vị về những hạn chế, tồn tại trong công tác cải cách hành chính năm 2021, đồng thời kiến nghị các giải pháp tháo gỡ của các ngành chuyên môn.

Để khích lệ tinh thần cho các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu góp phần nâng cao chỉ số cải cách hành chính huyện năm 2021, Chủ tịch UBND huyện đã quyết định tặng giấy khen cho 4 tập thể (UBND xã An Thạnh Nam, An Thạnh Tây, An Thạnh 1 và Thị trấn Cù Lao Dung) và 07 cá nhân tiêu biểu.

Đồng chí Trần Văn Nguyên, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen cho các tập, thể cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác cải cách hành chính năm 2021

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Trần Văn Nguyên, Chủ tịch UBND huyện đã chỉ đạo Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đôn đốc các bộ phận chuyên môn có giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế được chỉ ra tại hội nghị nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cải cách hành chính, không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân và nâng cao chỉ số cải cách hành chính năm 2022.

Nguyễn Văn Kiên, Phòng Nội vụ huyện Cù Lao Dung
Đến tháng 7
tỉnh Sóc trăng đã giải quyết

hồ sơ đúng hạn
Đã tiếp nhận:
Đã giải quyết:
Tự động cập nhật vào lúc:
CHUYÊN MỤC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH
LIÊN KẾT WEB