Quang cảnh buổi kiểm tra. Ảnh: K.N
Trong 6 tháng đầu năm 2022, công tác CCHC được thực hiện đúng theo yêu cầu, nhiệm vụ đã đề ra theo kế hoạch thực hiện năm 2022 của UBND tỉnh. Văn phòng UBND tỉnh chủ động triển khai thực hiện công tác CCHC phù hợp với tình hình thực tế, thực hiện tốt cải cách thủ tục hành chính (TTHC) theo cơ chế một cửa, ứng dụng kịp thời công nghệ thông tin trong hoạt động của đơn vị, tự chịu trách nhiệm về biên chế và kinh phí được giao đúng quy định của pháp luật về tài chính. Theo đó, Văn phòng UBND tỉnh Sóc Trăng hiện đang thực hiện 4 TTHC thuộc lĩnh vực hội nghị, hội thảo quốc tế thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh Sóc Trăng và niêm yết, công khai thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh ngay sau khi được công bố.
Ngoài ra, Văn phòng UBND tỉnh thực hiện nghiêm việc quản lý sử dụng tài khoản đăng nhập hệ thống phản ánh, kiến nghị trên cổng dịch vụ công quốc gia, kịp thời phối hợp với các cơ quan có liên quan tham mưu UBND tỉnh tiếp nhận, xử lý và công khai 13 phản ánh, kiến nghị của người dân trên hệ thống phản ánh, kiến nghị của cổng dịch vụ công quốc gia. Hiện nay, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đôn đốc các sở, ngành có TTHC tại trung tâm đang thực hiện 100% scan kết quả hồ sơ, giấy tờ giải quyết TTHC; có khoảng 70 - 80% hồ sơ, giấy tờ TTHC đầu vào được scan vào phần mềm một cửa điện tử.
Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Huỳnh Văn Nam đánh giá cao những kết quả trong công tác CCHC của Văn phòng UBND tỉnh đạt được. Đoàn kiểm tra yêu cầu Văn phòng UBND tỉnh tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những điểm còn hạn chế mà các thành viên trong đoàn kiểm tra chỉ ra; đồng thời, tăng cường phối hợp giữa các sở, ban ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố làm tốt công tác tham mưu cho UBND tỉnh; tiếp tục đẩy mạnh công tác CCHC; tăng cường sử dụng ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng chữ ký số và lưu hành văn bản điện tử…