10:05 30/09/2022
Ngã Năm: Nâng cao chất lượng phục vụ hành chính công tại Bộ phận Một cửa của thị xã

Với phương châm cao nhất chính là “Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo cho hiệu quả hoạt động của Bộ phận Một cửa”. Ủy ban nhân dân thị xã Ngã Năm luôn xác định con người là yếu tố then chốt để tạo ra sự thành công cho hoạt động của Bộ phận Một cửa thị xã. Do đó các chuyên viên thuộc các phòng ngành được lựa chọn làm việc tại Bộ phận Một cửa đều có trình độ chuyên môn và tinh thần trách nhiệm cao trong việc hỗ trợ Nhân dân. 

(Người dân làm các thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa thị xã Ngã Năm)

Thống kê, từ đầu năm 2022 đến ngày 28-9-2022, Bộ phận Một cửa thị xã đã tiếp nhận 5.081 hồ sơ, đã giải quyết 5.078 hồ sơ, đạt tỷ lệ 99,94%. Trong đó, tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích 1.588 hồ sơ (chiếm tỷ lệ 31,27%); số lượng hồ sơ tiếp nhận trực tuyến của thị xã cũng tăng cao hơn so với giai đoạn trước đây (tăng 50% so với cùng kỳ). Người dân sau khi nộp hồ sơ xong thì có thể giám sát được toàn bộ quy trình thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng. Ủy ban nhân dân thị xã triển khai áp dụng các ứng dụng công nghệ thông tin để hỗ trợ quy trình giải quyết thủ tục hành chính. Các cơ quan chuyên môn của thị xã và Ủy ban nhân dân các xã, phường tiếp tục nghiên cứu rút ngắn quy trình giải quyết thủ tục hành chính để tạo thuận lợi tốt nhất cho người dân khi đến thực hiện về thủ tục hành chính.

Bộ phận Một cửa thị xã cũng triển khai thực hiện việc đánh giá quá trình giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Theo đó, trong các quý I, II và III/2022: 100% công chức, viên chức tại Bộ phận Một cửa của thị xã hoàn thành nhiệm vụ; tinh thần, thái độ của cán bộ, công chức, viên chức khi tiếp xúc với cá nhân, tổ chức trong hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ và giải quyết thủ tục hành chính thể hiện tốt, không có hành vi, thái độ nhũng nhiễu, gây phiền hà cho cá nhân, tổ chức.

Nhằm hướng tới một nền hành chính công khai, minh bạch, hệ thống camera giám sát, tiếp nhận ý kiến phản ánh, kiến nghị của công dân cũng đã được lắp đặt. Mới đây, Bộ phận Một cửa của thị xã đã thử nghiệm phần mềm đánh giá chất lượng giải quyết thủ tục hành chính của công dân đối với từng giao dịch hành chính. Đây chính là điều kiện để thị xã nâng cao hơn nữa chất lượng, tất cả vì mục tiêu xây dựng nền hành chính hiện đại vì Nhân dân phục vụ.

Trần Minh Tài, Văn phòng HĐND và UBND thị xã Ngã Năm
Đến tháng 1
tỉnh Sóc trăng đã giải quyết

hồ sơ đúng hạn
Đã tiếp nhận:
Đã giải quyết:
Tự động cập nhật vào lúc:
CHUYÊN MỤC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH
LIÊN KẾT WEB