01:19 03/10/2022
Sóc Trăng ban hành Đề án nâng cao tỷ lệ hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước đến năm 2030
Chỉ số đo lường hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (gọi tắt là SIPAS) được Bộ Nội vụ triển khai từ năm 2017 đến nay. Trên cơ sở đó, hàng năm, Ủy ban nhân dân tỉnh đều tổ chức khảo sát, đo lường Chỉ số SIPAS đối với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Chỉ số hài lòng là kết quả tổng hợp của 04 chỉ số thành phần tương ứng với 04 nội dung cơ bản của quá trình giải quyết thủ tục hành chính là: Tiếp cận dịch vụ; Thủ tục hành chính; Sự phục vụ của công chức và Kết quả dịch vụ. Bên cạnh đó, nội dung khảo sát còn ghi nhận những nhu cầu và mong đợi của cá nhân, tổ chức về chất lượng dịch vụ hành chính công. Kết quả khảo sát là một trong những cơ sở để các cơ quan, đơn vị đánh giá thực trạng, phân tích nguyên nhân, lựa chọn giải pháp để khắc phục điểm yếu, cải thiện chất lượng phục vụ nhằm nâng cao sự hài lòng và lợi ích của cá nhân, tổ chức; góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Nhờ vậy mà Chỉ số SIPAS của tỉnh hàng năm đều đạt trên 80%. Năm 2021, Chỉ số SIPAS của tỉnh đạt 89,51%, tăng 9,08% (21 bậc) so với năm 2017, xếp hạng 09/63 tỉnh, thành phố và đứng đầu khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Bên cạnh kết quả đạt được, việc phục vụ người dân, doanh nghiệp của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh vẫn còn những tồn tại, hạn chế như: vẫn còn tình trạng yêu cầu bổ sung hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính làm mất nhiều thời gian của cá nhân, tổ chức khi phải đi lại nhiều lần; công chức gây phiền hà, sách nhiễu trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính; trong số các trường hợp được khảo sát có ghi nhận hồ sơ trễ hạn thì gần 50% trường hợp không nhận được thông báo trễ hạn và văn bản xin lỗi theo quy định. Do đó, để nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công, Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành Đề án nâng cao tỷ lệ hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với  tỉnh Sóc Trăng từ nay đến năm 2030 (Đề án kèm theo Quyết định số 2228/QĐ-UBND ngày 26/8/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh).

Đề án hướng đến mục tiêu nâng cao nhận thức, trách nhiệm, sự tham gia của các ngành, các cấp, cá nhân, tổ chức đối với chất lượng phục vụ và cung ứng dịch vụ hành chính công của các cơ quan hành chính nhà nước. Phấn đấu đến năm 2025: tăng tỷ lệ hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với chất lượng phục vụ và cung ứng dịch vụ hành chính công tối thiểu 90%. Trong đó, mức độ hài lòng về giải quyết các thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai, xây dựng, đầu tư đạt tối thiểu 85%. Phấn đấu đến năm 2030: Mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với chất lượng phục vụ và cung ứng dịch vụ hành chính công đạt tối thiểu 95%. Trong đó, mức độ hài lòng về giải quyết các thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai, xây dựng, đầu tư đạt tối thiểu 90%. Đây cũng là chỉ tiêu quan trọng được đề ra trong Nghị quyết số 10-NQ/TU ngày 29/12/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về đẩy mạnh cải cách hành chính tỉnh Sóc Trăng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Giao diện phần mềm khảo sát sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh

Để thực hiện mục tiêu Đề án, bên cạnh việc tổ chức khảo sát đo lường sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh; hàng năm, tỉnh còn tổ chức bồi dưỡng văn hóa công vụ cho cán bộ, công chức, viên chức theo Quyết định số 1847/QĐ-TTg ngày 27/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ; tập huấn công tác nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính, cơ chế một cửa, một cửa liên thông và hướng dẫn cá nhân, tổ chức sử dụng dịch vụ công trực tuyến, ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện thủ tục hành chính.

Phiếu khảo sát sự hài lòng năm 2021

Đề án được áp dụng từ nay đến năm 2030. Ủy ban nhân dân tỉnh đã giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh triển khai thực hiện Đề án.

Nội dung chi tiết theo Quyết định số 2228/QĐ-UBND đính kèm.

Hoàng Nam, Sở Nội vụ
Đến tháng 1
tỉnh Sóc trăng đã giải quyết

hồ sơ đúng hạn
Đã tiếp nhận:
Đã giải quyết:
Tự động cập nhật vào lúc:
CHUYÊN MỤC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH
LIÊN KẾT WEB