15:59 24/11/2022
Kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính trong Công an tỉnh Sóc Trăng Quý III năm 2022
Trong Quý III/2022, công tác cải cách hành chính (CCHC) được Công an tỉnh triển khai thực hiện quyết liệt, nghiêm túc, bám sát nội dung Chương trình tổng thể CCHC nhà nước của Bộ Công an, Ủy ban nhân dân tỉnh và Kế hoạch triển khai nhiệm vụ CCHC năm 2022 của Công an tỉnh.

    Trong Quý, Công an tỉnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, điều hành đối với công tác CCHC như: Kế hoạch thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền CCHC; Kế hoạch số hóa hồ sơ cư trú, hồ sơ cấp Căn cước công dân của lực lượng Cảnh sát Quản lý hành chính; Kế hoạch xác định Chỉ số CCHC trong Công an tỉnh năm 2022; Công văn về việc hướng dẫn, triển khai một số nội dung thực hiện dịch vụ công trực tuyến; Công văn về việc thực hiện các giải pháp cải thiện các chỉ số liên quan đến môi trường kinh doanh và chấn chỉnh công tác tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính (TTHC). Ngoài ra, thực hiện Kế hoạch số 81/KH-CAT ngày 19/3/2022 của Công an tỉnh, về việc kiểm tra công tác CCHC năm 2022, trong Quý III, Công an tỉnh đã tiến hành kiểm tra 11 Công an đơn vị, địa phương. Qua kiểm tra, Công an các đơn vị, địa phương đều cơ bản triển khai thực hiện tốt các mặt công tác về CCHC và kiểm soát TTHC theo các chương trình, kế hoạch mà Công an tỉnh đã đề ra.

    Đối với công tác cải cách TTHC, Công an tỉnh đã đẩy mạnh thực hiện công tác kiểm soát TTHC, đẩy mạnh triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện TTHC trên môi trường điện tử. Theo đó, Công an tỉnh đã yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương nâng cao hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an, nhất là các dịch vụ công thiết yếu nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC. Hiện nay, tổng số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Công an tỉnh được cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 là 130 TTHC. Kết quả, trong Quý III, lực lượng Công an toàn tỉnh đã tiếp nhận và giải quyết 355.671 hồ sơ. Trong đó, tỷ lệ hồ sơ được trả đúng hạn và trước hạn chiếm trên 99%; tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích chiếm trên 80%. Đặc biệt, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh có tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận trực tuyến đạt trên 40%, vượt trên 20% so với chỉ tiêu Bộ giao.

Công an tỉnh thực hiện cao điểm 90 ngày đêm cấp Căn cước công dân

      Bên cạnh đó, việc rà soát, sắp xếp tổ chức bộ máy và kiện toàn chức năng, nhiệm vụ của Công an các đơn vị, địa phương luôn được Công an tỉnh triển khai thực hiện nghiêm túc, bảo đảm đúng quy trình, quy định; thực hiện tốt các quy định về phân cấp quản lý nhà nước giữa các cấp Công an; Công an các đơn vị, địa phương triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ về CCHC gắn với kỷ luật, kỷ cương hành chính và văn hóa công vụ, đồng thời đảm bảo việc thực hiện các biện pháp phòng, chống COVID-19 trong thực hiện nhiệm vụ; đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4 đáp ứng nhu cầu thực tế, phục vụ người dân và doanh nghiệp mọi lúc, mọi nơi, dựa trên nhiều phương tiện khác nhau.

    Thời gian tiếp theo, Công an tỉnh tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Kế hoạch CCHC, các Kế hoạch chuyên đề theo từng nội dung CCHC năm 2022, trong đó tập trung vào việc chấm điểm và công bố Chỉ số CCHC của Công an các đơn vị, địa phương; xây dựng, lựa chọn các sáng kiến để gửi tham gia Hội thi CCHC do Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, chiến sĩ tại Công an các đơn vị, địa phương. Tiếp tục rà soát, thực hiện đơn giản hóa TTHC trên các lĩnh vực quản lý nhà nước của Công an tỉnh, gắn với việc thực hiện có hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC. Nghiên cứu xây dựng cụ thể hóa Đề án ứng dụng công nghệ thông tin đánh giá CCHC và đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước giai đoạn 2021 - 2030 trong Công an tỉnh; Công an các đơn vị, địa phương tăng cường công tác tự kiểm tra, đôn đốc thực hiện các nhiệm vụ CCHC, đẩy mạnh thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính và văn hóa công vụ trong giải quyết TTHC./.

Nguồn: https://congan.soctrang.gov.vn/
Đến tháng 1
tỉnh Sóc trăng đã giải quyết

hồ sơ đúng hạn
Đã tiếp nhận:
Đã giải quyết:
Tự động cập nhật vào lúc:
CHUYÊN MỤC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH
LIÊN KẾT WEB