Quang cảnh buổi lễ khai mạc. Ảnh N. Sơn
Trong đợt kiểm tra năm nay, cán bộ, công chức thực hiện quy trình nộp hồ sơ, giải quyết hồ sơ (gồm: tiếp nhận, xử lý, trình lãnh đạo, ký số) và trả kết quả. Cụ thể:
Bước 1. Đặt lịch hẹn nộp hồ sơ gồm các chức danh: Công chức Tư pháp - Hộ tịch (phụ trách chứng thực), công chức Tài chính - Kế toán; công chức Văn hóa - Xã hội; công chức Địa chính - Xây dựng - Đô thị và Môi trường; công chức Văn phòng - Thống kê (phụ trách HĐND và UBND và Văn phòng Đảng ủy) thực hiện
Bước 2. Xử lý hồ sơ (tạo bản sao, trình lãnh đạo): do Công chức Tư pháp - Hộ tịch (phụ trách hộ tịch) thực hiện.
Bước 3. Ký số bản sao, chuyển phát hành: gồm Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND các phường thực hiện.
Bước 4. Đóng dấu bản sao, vào sổ và trả kết quả: phân công Công chức Văn phòng thống kê (phụ trách một cửa) thực hiện.
Thời gian thực hiện: 15 phút/mỗi bước xử lý
Thí sinh thao tác trực tiếp trên máy tính. Ảnh Lê Vũ
Điểm mới của đợt kiểm tra, đánh giá lần này của Sở Nội vụ phù hợp với kỷ năng chuyên môn của từng lĩnh vực, đảm bảo đủ thời gian cho cán bộ, công chức hoàn thành phần kiểm tra của mình. Đồng thời, giúp cho cán bộ, công chức phường thực hiện tiếp nhận, giải quyết hồ sơ trực tuyến và hướng dẫn, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến thuộc nhóm danh mục thủ tục hành chính (TTHC) thiết yếu.
Qua đợt kiểm tra, đánh giá lần này phòng Nội vụ sẽ báo cáo kết quả kiểm tra, đánh giá cho lãnh đạo Ủy ban nhân dân thành phố để có giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức tạo sự hài lòng của cá nhân và tổ chức khi đến giao dịch tại các cơ quan quản lý Nhà nước.