10:00 05/11/2023
Phát huy hiệu quả hoạt động triển khai vận hành Hệ thống thông tin phản ánh hiện trường tỉnh Sóc Trăng

Hệ thống thông tin phản ánh hiện trường là một hệ thống có vai trò rất quan trọng, thiết thực và hiệu quả trong thời đại công nghệ số, là cầu nối thân thiện giữa người dân, doanh nghiệp đối với cơ quan Nhà nước thông qua ứng dụng “Công dân Sóc Trăng”. Hệ thống này cho phép người dân tham gia phản ánh các vấn đề có liên quan trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Thông qua các thông tin phản ánh này, lãnh đạo các cấp có thể đánh giá thực trạng, tâm tư, nguyện vọng của người dân. Đồng thời đánh giá được hiệu quả, năng lực của cán bộ, công chức, viên chức trực thuộc trong thực thi các nhiệm vụ được giao, việc lắng nghe, tiếp thu ý kiến phản ánh của người dân trong cuộc sống hàng ngày.

Theo thống kê từ Hệ thống của ngành chuyên môn, từ ngày 12/9/2023 đến ngày 31/10/2023, Hệ thống thông tin phản ánh hiện trường tỉnh Sóc Trăng đã nhận 23 phản ánh. Trung tâm IOC của tỉnh đã tiếp nhận và kịp thời chuyển các đơn vị liên quan xử lý 21 phản ánh; từ chối tiếp nhận 2 phản ánh (do cùng 1 phản ánh nhưng người dân gửi cùng lúc 2 lần; 1 phản ánh có nội dung không thuộc phạm vi xử lý của Hệ thống). Trong đó 66,67% phản ánh đã được xử lý đúng hạn và 23,80% phản ánh đang được xử lý. Mức độ hài lòng và rất hài lòng của người dân tham gia đánh giá đạt đến 92%.

Mặc dù, việc xử lý phản ánh hiện trường của một số đơn vị còn trễ hẹn nhưng với những kết quả nổi bật nêu trên đã cho thấy sự cần thiết, hiệu quả tích cực của việc đưa vào vận hành Hệ thống thông tin phản ánh hiện trường tỉnh Sóc Trăng.

Để Hệ thống thông tin phản ánh hiện trường nói riêng, ứng dụng “Công dân Sóc Trăng” nói chung thiết thực, đi vào cuộc sống của người dân, từng bước giúp người dân Sóc Trăng trở thành Công dân số, các đơn vị cần tích cực phối hợp, xử lý thỏa đáng, đúng quy trình, quy định, đúng tiến độ tất cả các phản ánh, kiến nghị chính đáng của người dân. Tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về Hệ thống thông tin phản ánh hiện trường đến các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh biết và hưởng ứng. Từ đó, góp phần tạo kênh tương tác tích cực giữa người dân và chính quyền, nâng cao mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp./.

Kim Hằng, Sở Nội vụ
Đến tháng 1
tỉnh Sóc trăng đã giải quyết

hồ sơ đúng hạn
Đã tiếp nhận:
Đã giải quyết:
Tự động cập nhật vào lúc:
CHUYÊN MỤC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH
LIÊN KẾT WEB